09/07/2020 18:00
Văn phòng Chính phủ vừa tổ chức họp báo công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 725 về chứng thực bản sao điện tử từ bản chính và một số dịch vụ công trực tuyến thiết yếu cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Theo đồng chí Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, đến ngày 29-6, Cổng dịch vụ công quốc gia có hơn 179.000 tài khoản đăng ký thông tin tại Cổng dịch vụ công quốc gia. Quý II-2020 có hơn 46,6 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện các dịch vụ tại Cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện có hơn 10,6 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái để phục vụ tra cứu, theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; hơn 154.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến từ Cổng dịch vụ công quốc gia.
Trung bình, mỗi tháng Cổng dịch vụ công quốc gia tiếp nhận, xử lý hơn 46.000 hồ sơ trực tuyến. Hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia tích hợp, cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến với 6 bộ, ngành và 31/63 tỉnh, thành phố với hơn 2.100 lượt giao dịch thành công.
Ông Vũ Văn Điệu, ngụ thị trấn Tân Hiệp nhận kết quả thủ tục hành chính tại Bưu điện huyện Tân Hiệp.
Từ ngày 1-7 có thêm 6 dịch vụ công thiết yếu được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia gồm: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; cấp mới, đổi giấy phép lái xe mức độ 4; nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông; nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của cảnh sát giao thông; đóng tiếp bảo hiểm y tế tự nguyện; gia hạn thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình.
Dịch vụ công số 725 - dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính là dịch vụ quan trọng, có vai trò thúc đẩy số hóa, với giá trị sử dụng của bản sao điện tử được chứng thực có giá trị thay cho bản chính… sẽ giúp đưa hầu hết các thủ tục hành chính thực hiện hoàn toàn trực tuyến trên môi trường điện tử cũng như tạo điều kiện để thực hiện các giao dịch số trong lĩnh vực dân sự, kinh tế. Đồng chí Mai Tiến Dũng khẳng định, việc cung cấp các dịch vụ công quốc gia có thể giúp tiết kiệm thời gian, chi phí của người dân, doanh nghiệp tối thiểu khoảng 1.686 tỷ đồng/năm.
Việc giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia mang lại hiệu quả lớn cho người dân và doanh nghiệp trong việc giảm chi phí phát sinh không cần thiết. Anh Phạm Ngọc Văn Chương, ngụ xã Tân Hòa (Tân Hiệp) thường xuyên liên hệ giải quyết thủ tục hành chính. Từ khi triển khai giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công quốc gia, anh Chương tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. “Giờ đây tôi chỉ cần đăng ký thông tin tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia và chờ nhận kết quả tại bưu điện, tôi rất hài lòng”, anh Chương chia sẻ.
Chúng tôi có mặt tại Bưu điện huyện Tân Hiệp khi ông Vũ Văn Điệu, ngụ thị trấn Tân Hiệp (Tân Hiệp) đến nhận kết quả thủ tục hành chính. Ông Điệu cho biết: “Giải quyết hồ sơ trực tuyến vừa nhanh vừa tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, tránh tập trung đông người, vừa có lợi cho người dân vừa có lợi cho cán bộ sở, ban, ngành trong việc giải quyết thủ tục hành chính”.
Bài và ảnh: DANH THÀNH
(KGO) - Ngày 24-11, Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang phối hợp Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang tổ chức khởi công xây dựng 2 cầu và khánh thành 1 cầu giao thông nông thôn tại xã Mỹ Thuận, huyện Hòn Đất.
Tổng số lượt truy cập: