13/09/2021 14:18
Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử của tỉnh được đưa vào vận hành chính thức từ ngày 19-10-2017. Sau hơn 3 năm hoạt động đã góp phần vào việc xây dựng nền hành chính minh bạch, chuyên nghiệp, hiệu quả, phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, UBND tỉnh đầu tư nâng cấp, chuẩn hóa Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống một cửa điện tử của tỉnh lên phiên bản 2.0, dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến bậc nhất hiện nay.
Đồng chí Nguyễn Lưu Trung (đứng) - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến công bố vận hành, sử dụng Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử tỉnh Kiên Giang (phiên bản nâng cấp).
Đồng chí Lâm Văn Sển - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, sau khi được nâng cấp, Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử của tỉnh chính thức vận hành từ ngày 19-7-2021. Đến nay, cập nhật 100% thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước trên địa bàn từ cấp tỉnh đến cấp xã; hoàn thành chuẩn hóa và đồng bộ 1.928 thủ tục hành chính giữa Cổng dịch vụ công tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia, trong đó dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 là 1.381 thủ tục hành chính (chiếm 72%), còn lại đều được cung cấp mức độ 2.
Tỉnh hoàn thành việc kết nối liên thông, tích hợp, chia sẻ dữ liệu (LGSP) tỉnh và kết nối liên thông Cổng dịch vụ công quốc gia. Hoàn thành chức năng đăng nhập một lần cho hệ thống thư điện tử công vụ và Cổng dịch vụ công của tỉnh, hướng đến mục tiêu sử dụng đồng bộ một tài khoản để truy cập tất cả hệ thống dùng chung của tỉnh Kiên Giang. Về thanh toán trực tuyến phí và lệ phí, đến nay tỉnh có 17/17 đơn vị cấp tỉnh có thủ tục hành chính thu phí, lệ phí; 3/15 đơn vị hoàn thành tích hợp thanh toán trực tuyến cấp huyện và xã (Gò Quao, Hòn Đất và Vĩnh Thuận).
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lưu Trung công bố vận hành, sử dụng Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử tỉnh Kiên Giang. Đồng chí Nguyễn Lưu Trung cho rằng, việc nâng cấp Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử có nhiều việc phải xử lý, liên quan tất cả ngành, địa phương nhưng đã được thực hiện trong thời gian kỷ lục, chưa đầy một tháng để sớm đưa Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử trở lại phục vụ người dân và doanh nghiệp với chất lượng cung cấp dịch vụ công rất cao.
Để phát huy toàn diện, hiệu quả những tính năng ưu việt của Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống một cửa điện tử sau khi được nâng cấp, đồng chí Nguyễn Lưu Trung đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền những thuận lợi, tính năng ưu việt của việc đăng ký và giải quyết thủ tục hành chính thông qua Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử của địa phương cho người dân và doanh nghiệp.
Đặc biệt sớm hoàn thành mục tiêu sử dụng đồng bộ một tài khoản nhưng có thể truy cập tất cả hệ thống dùng chung của tỉnh, tạo thuận lợi cho người sử dụng khai thác, nâng cấp tỷ lệ tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ, thủ tục hành chính thông qua hình thức trực tuyến. Các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn chưa tích hợp thanh toán trực tuyến phí và lệ phí phải tập trung xử lý hoàn thành trong tháng 9-2021; khẩn trương rà soát các thủ tục hành chính ở mức độ 2 nếu đủ điều kiện nâng cấp lên mức độ 3 và mức độ 4, đảm bảo kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia.
Riêng đối với TP. Rạch Giá, đồng chí Nguyễn Lưu Trung đề nghị thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị liên quan nhanh chóng xử lý các nội dung công việc, thống nhất quy trình xử lý thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai thông qua trong Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống một cửa điện tử của tỉnh.
Tin và ảnh: QUỐC TRINH
(KGO) - Chiều 25-11, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Giang Thanh Khoa làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Kiên Lương về tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng năm 2024, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên địa bàn huyện Kiên Lương.
Tổng số lượt truy cập: