29/04/2021 15:59
Dịp lễ 30-4 và 1-5, công chức, người lao động được nghỉ dài ngày. Dự báo, Kiên Giang sẽ thu hút đông du khách trong dịp này.
Sở Du lịch Kiên Giang yêu cầu các đơn vị trực thuộc, phòng văn hóa và thông tin các huyện, thành phố, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch TP. Hà Tiên, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Kiên Lương, Vườn quốc gia U Minh Thượng, Hiệp hội Du lịch tỉnh và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tăng cường công tác quản lý nhà nước trên địa bàn nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách; nhất là quản lý niêm yết, giá bán đúng giá niêm yết; thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy, an toàn thực phẩm...
Các đơn vị trên tiếp tục tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm dịch vụ du lịch; tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch để thu hút khách. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, thực phẩm, lao động... sẵn sàng phục vụ du khách.
Các đơn vị lưu trú có bãi biển, hồ bơi bố trí lực lượng trực cứu hộ, cứu đuối để đảm bảo an toàn khi có khách bơi; thực hiện việc đăng ký tạm trú, yêu cầu khai báo y tế đối với khách lưu trú tại đơn vị.
Du khách vui chơi, giải trí tại Bãi Sao, Phú Quốc.
Các đơn vị lữ hành tăng cường công tác quản lý, sử dụng hướng dẫn viên du lịch nhắc nhở hướng dẫn viên phục vụ khách với tinh thần và thái độ văn minh, lịch sự, nhiệt tình, tận tâm; tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế địa phương; thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế tại các điểm tham quan, du lịch, các khu vui chơi, giải trí…
Theo ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, Hiệp hội thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch COVID-19; tuyệt đối không lơ là, chủ quan và nhắc nhở các doanh nghiệp thành viên thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế để bảo đảm an toàn cho du khách.
“Để phục vụ du khách tốt nhất, các doanh nghiệp du lịch duy trì các chương trình kích cầu du lịch, đa dạng các sản phẩm, dịch vụ; đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ đảm bảo phục vụ du khách tốt nhất không chỉ dịp lễ 30-4 và 1-5 mà suốt quá trình kinh doanh, vì mục tiêu chất lượng là danh dự”, ông Trần Quốc Khánh nói.
Tại các địa phương trong tỉnh Kiên Giang, công tác đảm bảo an toàn và đảm bảo chất lượng phục vụ du khách được các đơn vị đặc biệt quan tâm; trong đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch chủ động hoạt động kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.
“Qua các đợt dịch COVID-19, doanh nghiệp du lịch cũng quen, có kinh nghiệm ứng phó với dịch bệnh; vì vậy, các yếu tố đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch bệnh, an toàn cho du khách luôn được đặt lên hàng đầu. Riêng về chương trình thu hút khách dịp lễ 30-4 và 1-5, resort đã giảm giá dịch vụ “kịch sàn” khoảng 50-70%. Đây là mức giá chưa từng có từ trước đến nay. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách được tốt nhất”, ông Bùi Áng Văn - Tổng quản lý resort Kim Hoa Phú Quốc cho biết.
Ông Phạm Công Sơn - Tổng quản lý The Shells resort and spa Phú Quốc cho rằng, không chỉ dịp lễ 30-4 và 1-5, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên địa bàn TP. Phú Quốc đang áp dụng chương trình kích cầu du lịch cực kỳ hấp dẫn trong suốt thời gian qua; trong đó, an toàn và chất lượng dịch vụ đảm bảo là yếu tố được doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Hiện các doanh nghiệp ngoài việc triển khai các chiến lược kinh doanh phù hợp ngắn hạn để phục vụ du khách còn thực hiện giải pháp dài hạn để có thể vượt qua và phục hồi lại năng lực, tiềm lực của đơn vị do phải chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19…
Bài và ảnh: TRUNG HIẾU - THỦY TIÊN
(KGO) - Chiều 25-11, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Giang Thanh Khoa làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Kiên Lương về tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng năm 2024, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên địa bàn huyện Kiên Lương.
Tổng số lượt truy cập: