01/10/2020 16:22
Đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang sáng thứ hai đầu tuần, chúng tôi thấy không khí làm việc khẩn trương, tác phong làm việc chuyên nghiệp của cán bộ, nhân viên nơi đây. Tại các quầy giao dịch, nhân viên niềm nở, tận tình hướng dẫn người dân liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.
Khi được hỏi thông tin về dịch vụ công trực tuyến, nhiều người dân ủng hộ việc tỉnh Kiên Giang triển khai dịch vụ công trực tuyến, mang lại nhiều tiện ích cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Ông Trần Văn Khoa, ngụ phường An Hòa, TP. Rạch Giá chia sẻ: “Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến phù hợp xu thế phát triển của cuộc sống, giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại để giải quyết thủ tục hành chính. Tôi mừng vì nền hành chính của tỉnh ngày càng hiện đại, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân”.
Người dân tra cứu dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Nhằm thay đổi thói quen của công dân trong việc sử dụng dịch vụ công qua phương thức liên hệ với cơ quan nhà nước, tâm lý lo ngại về sự mất an toàn thông tin khi sử dụng dịch vụ công, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang cung cấp đầy đủ thông tin trực tuyến cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp; đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích dịch vụ công trực tuyến sâu rộng đến nhân dân; cung cấp tờ gấp giới thiệu dịch vụ cho người dân, giới thiệu về các lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Theo đồng chí Võ Văn Tự - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang, trung tâm ra đời góp phần hình thành hệ thống cơ sở dữ liệu phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp; phục vụ quản lý nhà nước trên các ngành, lĩnh vực. Sau thời gian hoạt động, số lượng hồ sơ giao dịch trực tuyến tăng lên, bước đầu hiện thực hóa mục tiêu giúp người dân, tổ chức, doanh nghiệp giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, không cần đến cơ quan nhà nước, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; giảm mạnh thời gian đăng ký, giải quyết hồ sơ; tăng tính công khai, minh bạch, nâng cao mức độ hài lòng của người dân với sự phục vụ của các cấp chính quyền tỉnh.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang phối hợp chặt chẽ các sở, ngành, đơn vị liên quan vận hành tốt hệ thống một cửa điện tử, nhất là cập nhật đầy đủ thành phần hồ sơ thủ tục hành chính, thống kê chính xác quá trình xử lý hồ sơ; đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị xử lý hồ sơ trên môi trường mạng, kịp thời xử lý hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
Đến nay, tỉnh ta cung ứng 100% thủ tục hành chính trực tuyến với 2.133 dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và 2. Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh cung cấp 373 dịch vụ mức độ 3, 274 dịch vụ mức độ 4. Đến hết quý III-2020, tỉnh tiếp nhận dưới hình thức trực tuyến 3.698 hồ sơ mức độ 3, 2.274 hồ sơ mức độ 4, đạt tỷ lệ 14% so chỉ tiêu 30% của Chính phủ. |
Thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân về lợi ích sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thực hiện đồng bộ biện pháp hỗ trợ, khuyến khích cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; chú trọng khảo sát ý kiến cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân; hướng đến mục tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến đến người dân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, phòng, chống tham nhũng, cải cách hành chính toàn diện.
Bài và ảnh: CẨM TÚ
(KGO) - Chiều 25-11, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Giang Thanh Khoa làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Kiên Lương về tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng năm 2024, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên địa bàn huyện Kiên Lương.
Tổng số lượt truy cập: