12/03/2021 14:59
Để công tác xúc tiến, quảng bá du lịch hiệu quả, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về các khu, điểm, tour, tuyến du lịch và các hoạt động du lịch, dịch vụ du lịch của doanh nghiệp; liên kết các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long; kết hợp các hoạt động xúc tiến tại nước ngoài mời gọi đầu tư phát triển du lịch, thu hút khách du lịch…
Các doanh nghiệp lữ hành khảo sát mô hình du lịch sinh thái đầm Đông Hồ, TP. Hà Tiên.
Trên cơ sở đó, năm 2021, Kiên Giang tập trung tổ chức sự kiện kích cầu du lịch an toàn; đón các hãng lữ hành, đơn vị truyền thông đến Kiên Giang khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch. Cùng với đó tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch gắn các sự kiện lễ hội văn hóa trên địa bàn tỉnh; tham gia các sự kiện như Năm Du lịch quốc gia 2021, Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2021…
Theo đồng chí Quảng Xuân Lụa - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang, hiện trung tâm mời doanh nghiệp lữ hành, các đoàn khảo sát du lịch, báo chí… đến khảo sát du lịch các tuyến, điểm du lịch mới trên địa bàn tỉnh để kết nối tour, tuyến và giới thiệu điểm đến trên các phương tiện thông tin đại chúng; kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng Nhà nước thực hiện các chương trình kích cầu du lịch, tạo sản phẩm mới, hấp dẫn phục vụ du khách. Đặc biệt, đề cao yếu tố an toàn cho du khách; đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo khuyến cáo của cơ quan chức năng…
Các doanh nghiệp lữ hành khảo sát mô hình du lịch sinh thái đầm Đông Hồ, TP. Hà Tiên.
“Kiên Giang mặc dù có ca dương tính COVID-19 nhưng không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, vì vậy hiện tại du lịch Kiên Giang vẫn an toàn. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến tâm lý của du khách, do đó ngành du lịch Kiên Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, kích cầu du lịch nội địa, nhất là hướng đến các dịch vụ du lịch an toàn cho du khách”, đồng chí Quảng Xuân Lụa cho biết.
Kiên Giang đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư du lịch; liên kết các trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành phố trong nước, hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long; kết hợp doanh nghiệp du lịch trong cả nước để kích cầu phát triển du lịch sau dịch COVID-19...
“Hiện tâm lý khách du lịch ngại đi xa và chỉ chọn điểm đến an toàn, đây chính là một trong những lợi thế của du lịch Kiên Giang. Theo các doanh nghiệp, nếu trước đây khách đến các điểm mới đi trong ngày rồi về thì nay khách ở lại 2 - 4 ngày để nghỉ dưỡng. Khách ít đi theo đoàn mà đi nhóm nhỏ, gia đình, điều này cho thấy du khách đề cao yếu tố an toàn cho bản thân và gia đình… Hiện trung tâm cùng các hãng lữ hành tiếp tục khảo sát điểm mới tại các huyện Giang Thành, Hà Tiên, Kiên Hải… nhằm kết nối, hình thành tour đáp ứng nhu cầu du lịch an toàn cho du khách”, đồng chí Quảng Xuân Lụa cho biết.
“Lâu dài, ngành tập trung xây dựng thương hiệu du lịch, tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp hóa và liên kết vùng; phát triển du lịch gắn bảo vệ tài nguyên, cảnh quan môi trường; nghiên cứu thị trường và đánh giá khả năng tiềm lực du lịch của tỉnh để chọn kênh phân phối và áp dụng hình thức xúc tiến sản phẩm, dịch vụ, điểm đến du lịch phù hợp. Thực hiện hiệu quả công tác xúc tiến du lịch tại các thị trường truyền thống, tiềm năng trong và ngoài nước...”, đồng chí Quảng Xuân Lụa nói.
Bài và ảnh: TRUNG HIẾU
(KGO) - Chiều 25-11, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Giang Thanh Khoa làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Kiên Lương về tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng năm 2024, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên địa bàn huyện Kiên Lương.
Tổng số lượt truy cập: