09/12/2023 09:08
Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh quốc lộ 1A đoạn qua TP. Cà Mau (tỉnh Cà Mau) và dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A đoạn từ thị xã Ngã Bảy (nay là TP. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) đã hoàn thành các hạng mục, đủ điều kiện, chính thức đưa vào khai thác, sử dụng, giúp giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa nông sản của các tỉnh miền Tây Nam bộ và khu vực.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh quốc lộ 1A đoạn qua TP. Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã hoàn thành và được đưa vào khai thác từ ngày 10-12-2023.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh quốc lộ 1A đoạn qua TP. Cà Mau có chiều dài tuyến khoảng 14,3km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, bề rộng nền đường 12m; tổng mức đầu tư 1.725,8 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách nhà nước; được khởi công ngày 6-1-2022 và hoàn thành tháng 12-2023.
Từ ngày 10-12, các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 1A sẽ đi theo tuyến tránh hướng từ nút giao với quốc lộ 1A tại km2239+770 quốc lộ 1A thuộc phường 6, TP. Cà Mau đến điểm cuối tuyến giao với quốc lộ 1A tại km2253+347,9 quốc lộ 1A thuộc xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, Cà Mau.
Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A đoạn từ TP. Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) có điểm đầu tại km2100+000 (nối vào điểm cuối dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp). Điểm cuối tại km2118+600 (nối vào điểm đầu dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng).
Dự án này có tổng chiều dài tuyến khoảng 19,82km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, bề rộng nền đường 20m; tổng mức đầu tư 1.681,7 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách nhà nước. Dự án được khởi công ngày 26-2-2022 và hoàn thành, đưa vào khai thác tháng 6-2023.
Việc hoàn thành, đưa vào khai thác 2 dự án được Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh có ý nghĩa quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm tai nạn giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh của 3 tỉnh Cà Mau, Hậu Giang, Sóc Trăng nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
Dự án hoàn thành cũng từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch của địa phương và hoàn chỉnh mạng lưới giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo VietnamPlus
(KGO) - Lào Cai hiện là địa phương có nhiều người chết và mất tích do bão, mưa lũ và sạt lở với 179 người (98 người chết, 81 người mất tích), trong đó tại huyện Bảo Yên có đến 110 chết và mất tích.
Tổng số lượt truy cập: