30/07/2024 08:49
Giám đốc cấp cao Phát triển kinh doanh miền Nam, Dai-ichi Life Việt Nam Nguyễn Long Phi (bên trái) trao bảng tượng trưng tài trợ cho ông Trần Thành Long - Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh.
Đây là đợt phẫu thuật thứ 2 trong chương trình “Đem ánh sáng cho người nghèo 2024”, tổng ngân sách 1 tỷ đồng, do Dai-ichi Life Việt Nam tài trợ, phối hợp Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh phẫu thuật mắt miễn phí cho hơn 600 bệnh nhân tại 4 tỉnh Bạc Liêu, Kiên Giang, Bến Tre và Tây Ninh. Đợt đầu đã mang đến ánh sáng cho hơn 200 bệnh nhân nghèo tại Bạc Liêu vào ngày 20-7 vừa qua.
Được khởi xướng từ năm 2009 đến nay với mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân và góp phần chia sẻ gánh nặng của ngành y tế, chương trình “Đem ánh sáng cho người nghèo” do Tập đoàn Dai-ichi Life và Dai-ichi Life Việt Nam tài trợ giúp phục hồi thị lực cho hơn 10.700 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam, tổng số tiền đóng góp gần 9,5 tỷ đồng.
Theo thông tin từ Bệnh viện Mắt Trung ương, đục thủy tinh thể là một trong những bệnh lý về mắt phổ biến ở người từ 50 tuổi. Tại Việt Nam, có khoảng 2 triệu người bị mù hoặc thị lực kém do nguyên nhân chính là đục thủy tinh thể; nếu không được điều trị kịp thời, có thể bị mù lòa, thậm chí còn là yếu tố nguy cơ gây tàn tật, tử vong; đặc biệt, ⅓ số người mù và thị lực kém có hoàn cảnh khó khăn, sống ở những vùng sâu, vùng xa, khó tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam và các đơn vị phối hợp thực hiện chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện bệnh nhân được phẫu thuật mắt miễn phí tại huyện Vĩnh Thuận.
Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam Đặng Hồng Hải chia sẻ: “Chúng tôi thật sự hạnh phúc khi chương trình “Đem ánh sáng cho người nghèo” trở thành hoạt động chăm sóc sức khỏe thường niên trong suốt 15 năm qua, tìm lại ánh sáng và niềm tin cho hàng chục ngàn bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Hy vọng chương trình đầy ý nghĩa này tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa từ cộng đồng nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp, góp phần mang đến cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn cho người dân Việt Nam”.
Hướng đến mục tiêu phục vụ trên 5 triệu khách hàng và cam kết tăng trưởng xanh bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai dự án “Kết nối triệu yêu thương - Hạnh phúc cho mọi người”, tập trung vào 3 chủ đề lớn: “Hạnh phúc cho khách hàng, đối tác và nhân viên”, “Hạnh phúc cho cộng đồng” và “Hạnh phúc cho trái đất” với chuỗi gồm nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, xuyên suốt trên toàn quốc. Theo đó, Công ty không ngừng nỗ lực mang đến hạnh phúc và bình an cho mỗi người, mỗi nhà thông qua bốn giá trị trải nghiệm: Bảo vệ tài chính, tạo dựng tài sản, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần và kết nối yêu thương.
Bên cạnh nỗ lực tăng trưởng bền vững, trong hơn 17 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam luôn thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Công ty đã tiên phong khởi xướng nhiều chương trình và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 70 tỷ đồng xuyên suốt 4 lĩnh vực giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội.
Bài và ảnh: ĐẶNG LINH
(KGO) - Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc tổ chức mời chào giá rộng rãi hạng mục “Cung cấp vật tư phụ tùng xe băng chuyền TUG”.
Tổng số lượt truy cập: