10/12/2024 14:07
Đối với chức danh thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý: Do Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, quyết định theo thẩm quyền.
Đối với chức danh do cấp ủy, tổ chức Đảng, lãnh đạo, cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý theo phân cấp: Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan, tổ chức, đơn vị sáp nhập, hợp nhất chủ động xây dựng phương án sắp xếp, bố trí cán bộ bảo đảm các nguyên tắc trong công tác cán bộ và mục đích, yêu cầu, nguyên tắc trong sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức nêu trên theo định hướng sau:
Đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị:
Căn cứ vào điều kiện thực tiễn và tiêu chuẩn, năng lực cán bộ, tập thế lãnh đạo Bộ, ngành, địa phương quyết định lựa chọn người đứng đầu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị mới sau sắp xếp; nhân sự được lựa chọn có thể ở trong hoặc ngoài các cơ quan, tổ chức, đơn vị sáp nhập, hợp nhất thành đơn vị mới đó.
Trường hợp người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện sắp xếp không bố trí tiếp tục làm người đứng đầu thì được sắp xếp, bố trí ở vị trí cấp dưới liền kề và được hưởng chính sách theo quy định của Chính phủ về sắp xếp tổ chức bộ máy.
Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh cho biết Ban chỉ đạo của Chính phủ giao cho Bộ Nội vụ "xây dựng cơ chế đủ mạnh và vượt trội để làm cơ sở sắp xếp, tinh giản đội ngũ cán bộ công chức", ngày 7-12. Ảnh: Đức Duy/Vietnam+
Đối với cấp phó của người đứng đầu
Căn cứ thực trạng số lượng cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tố chức, đơn vị thực hiện sáp nhập, hợp nhất, tập thể lãnh đạo Bộ, ngành, địa phương quyết định bố trí làm cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị mới sau sắp xếp hoặc bố trí sang cơ quan, tổ chức, đơn vị khác theo yêu câu nhiệm vụ và năng lực của cán bộ.
Trước mắt, số lượng cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị hình thành sau sắp xếp có thể cao hơn quy định, nhưng bộ, ngành, địa phương phải xây dựng phương án sắp xếp giảm số lượng cấp phó theo quy định chung trong thời hạn 05 năm (kể từ ngày cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án).
Đối với cán bộ, công chức, viên chức không giữ chức danh lãnh đạo, quản lý
Các bộ, ngành, địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy hình thành sau sắp xếp đề xuất phương án sắp xếp, bố trí đối với cán bộ, công chức, viên chức phù hợp với nhiệm vụ cán bộ, công chức, viên chức đang đảm nhiệm trước khi thực hiện sáp nhập, hợp nhất; trường họp không còn nhiệm vụ thì có thể bố trí sang cơ quan, tổ chức, đơn vị khác phù họp với chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức, viên chức hoặc giải quyết chế độ chính sách theo quy định của Chính phủ.
Trước mắt, số lượng biên chế của cơ quan, tổ chức, đơn vị mới tối đa không vượt quá tổng số cán bộ, công chức, viên chức hiện đang có mặt trước khi thực hiện sáp nhập, hợp nhất, nhưng bộ, ngành, địa phương phải xây dựng phương án giảm biên ché, thực hiện theo quy định chung của Bộ Chính trị trong thời hạn 05 năm (kể từ ngày cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án).
Sau khi thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy, bộ, ngành, địa phương có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ để đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ chính trị của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong tình hình mới; thực hiện rà soát, tinh giảm biên chế đối với các trường hợp không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, thiếu tinh thần trách nhiệm.
BẢO CHÂU
(KGO) - Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh: Phú Quốc phải xây dựng hình ảnh để thế giới biết đến ngoài thương hiệu du lịch còn phải là nơi đến an lành, đáng sống...
Tổng số lượt truy cập: