20/12/2023 08:33
Để đạt mục tiêu năm 2024 xuất khẩu đạt kim ngạch 920 triệu USD, tỉnh Kiên Giang tăng cường công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục tìm kiếm, mở rộng thị trường mới, tiềm năng gắn với củng cố và khai thác các thị trường truyền thống. Tỉnh đẩy mạnh thu hút kêu gọi doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến sâu về nông sản, thủy sản gắn với vùng nguyên liệu theo quy hoạch để nâng cao giá trị sản xuất và kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.
Tổ chức Festival về lúa gạo, thủy sản tại tỉnh nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của tỉnh kết nối giao thương giữa Kiên Giang với các địa phương trong cả nước.
Cùng với đó, Kiên Giang tổ chức lại nông sản, thủy sản theo hướng sản xuất sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ, an toàn, đạt chứng nhận VietGAP, gắn với xây dựng mã số vùng trồng, truy xuất nguồn gốc, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Chú trọng xây dựng thương hiệu các mặt hàng nông sản chủ lực lúa gạo, tôm, cua, yến sào… để nâng cao giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.
ĐỨC BÌNH
(KGO) - Sáng 19-11, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn phối hợp Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sorimachi Việt Nam tổ chức tập huấn và hướng dẫn sử dụng các phần mềm chuyển đổi số vào quản lý sản xuất, tài chính của hợp tác xã tham gia đề án phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 tại địa bàn tỉnh Kiên Giang.
Tổng số lượt truy cập: