10/11/2021 17:37
NHÂN DÂN HÀI LÒNG
Sáng 29-10-2021, anh Nguyễn Thái Học, ngụ khu phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Vĩnh Quang (TP. Rạch Giá) đến làm thủ tục cấp căn cước công dân tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. Vừa đến cổng đơn vị, anh được cán bộ ở đây hướng dẫn từ cách thức đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 cho đến nộp hồ sơ, lấy số thứ tự... “Cán bộ nào cũng niềm nở, nhiệt tình khi tiếp xúc với chúng tôi. Hồ sơ được giải quyết rất nhanh. Cách làm việc của cán bộ nơi đây làm ai cũng hài lòng”, anh Học chia sẻ.
Không chỉ riêng anh Học, nhiều người dân khi đến làm thủ tục hành chính tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đều bày tỏ hài lòng với cách làm việc của cán bộ, đảng viên nơi đây. Đại úy Lê Hoài Hân - đảng viên Chi bộ 1, cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: “Chúng tôi làm việc với tinh thần hết việc chứ không hết giờ. Từ khi thực hiện chủ trương cấp căn cước công dân gắn chip điện tử cho nhân dân, chúng tôi làm việc luôn cả thứ bảy và chủ nhật. Người dân đến làm thủ tục, chúng tôi lịch sự và hòa nhã, hướng dẫn tận tình các thủ tục, hồ sơ, giúp người dân tiết kiệm thời gian khi đến làm thủ tục liên quan”.
Nhiều năm qua, 7 giờ sáng mỗi ngày, cán bộ, chiến sĩ của phòng họp giao ban triển khai công việc trong ngày, văn bản mới và đánh giá nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ. Hàng tuần, phòng họp đánh giá công việc trong tuần, có biểu dương hoặc nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ làm tốt hoặc chưa tốt công việc được giao.
Cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân gắn chip điện tử cho người dân, ngày 29-10-2021.
Thượng tá Phạm Thị Cúc - Đảng ủy viên, Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: “Mỗi ngày 3 lần, lãnh đạo đơn vị kiểm tra bộ phận thực hiện cấp căn cước công dân. Lãnh đạo đơn vị ghi nhận tinh thần làm việc, chất lượng, tiến độ công việc được giao, thái độ ứng xử với nhân dân... để hàng ngày, hàng tuần có biểu dương và nhắc nhở trước tập thể, giúp cán bộ, chiến sĩ tự soi, tự sửa, làm tốt hơn công việc được giao”.
HẾT VIỆC CHỨ KHÔNG HẾT GIỜ
Hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ nâng lên thấy rõ, chỉ riêng bộ phận cấp căn cước công dân với 3 ca, 2 kíp, làm việc từ 6 giờ 30 phút đến hơn 22 giờ 30 mỗi ngày, nhiều lúc đến 0 giờ. Mỗi ngày, bộ phận này tiếp nhận trung bình 300 hồ sơ. “Công việc thực hiện liên tục kể cả thứ bảy và chủ nhật, vì vậy hồ sơ ngày nào giải quyết dứt điểm ngày đó, không thể để dồn lại. Việc cán bộ ăn cơm hộp hoặc bánh mì tại đơn vị để làm cho xong công việc trong ngày là chuyện bình thường. Để làm gương cho cán bộ, chiến sĩ, lãnh đạo phòng cũng xắn tay vào công việc chứ không phải chỉ đạo rồi ngồi xem cán bộ, chiến sĩ làm”, đồng chí Cúc nhấn mạnh.
Từ khi thực hiện cấp căn cước công dân, đến nay toàn tỉnh tiếp nhận trên 827.000 hồ sơ, riêng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tiếp nhận trên 84.000 hồ sơ. Nhiều thủ tục hành chính khác như hồ sơ liên quan đến ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, chứng nhận đăng ký mẫu dấu... đều được giải quyết không xảy ra sai sót và đúng hẹn 100%. Chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao hàng năm đơn vị thực hiện đạt và vượt.
5 năm qua, Đảng bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội có 30 lượt tập thể, 120 lượt cá nhân được Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, thực hiện chuyên đề, phong trào thi đua. Đầu năm 2021, Đảng bộ phòng được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.
Bài và ảnh: TÂY HỒ
(KGO) - Học Bác từ những điều đơn giản, bình dị trong đời sống, những người trẻ trong đội vá xe miễn phí xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) đã chung tay, góp sức, hỗ trợ, giúp đỡ hàng trăm trường hợp người dân lỡ đường khi tham gia giao thông trên tinh thần tự nguyện.
Tổng số lượt truy cập: