29/01/2024 18:42
Trong tổng số hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế đến nước ta tháng 1-2024, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 1,3 triệu lượt người, chiếm 85,1% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 60,9% so cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 176.900 lượt người, chiếm 11,7% và gấp 2,7 lần; bằng đường biển đạt 48.400 lượt người, chiếm 3,2% và gấp 8,6 lần.
Khách du lịch Hàn Quốc tại đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang). Ảnh: TRUNG HIẾU
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tháng 1 ước đạt 58,9 ngàn tỷ đồng, tăng 10,2% so cùng kỳ năm trước. Doanh thu tháng 1 so cùng kỳ năm trước của một số địa phương như sau: Đà Nẵng tăng 29,9%; TP. Hồ Chí Minh tăng 14,7%; Hà Nội tăng 10,8%; Thừa Thiên Huế tăng 9,3%; Bắc Ninh tăng 8,1%; Bình Định tăng 7,0%; Bình Dương tăng 6,6%.
Doanh thu du lịch lữ hành tháng 1 ước đạt 4.400 tỷ đồng, tăng 18,5% so cùng kỳ năm trước. Doanh thu tháng 1 của một số địa phương so với cùng kỳ năm trước như sau: Hà Nội tăng 24,4%; TP. Hồ Chí Minh tăng 22,8%; Đồng Nai tăng 9,1%; Quảng Ninh tăng 9%; Hải Phòng tăng 4,9%; Kiên Giang giảm 3,9%; Trà Vinh giảm 5,7%; Bình Thuận giảm 7,2%; Phú Yên giảm 24,6%.
Ngay trong những ngày đầu năm, các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài đã được tổ chức. Trong khuôn khổ hội chợ du lịch quốc tế TRAVEX 2024 đang diễn ra tại Thủ đô Viêng Chăn, Nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam. Đây là dịp để Việt Nam cung cấp thông tin, giới thiệu với các cơ quan thông tấn, báo chí, bạn bè quốc tế về những chính sách du lịch mới, điểm đến hấp dẫn, sản phẩm du lịch đa đạng và những nét đẹp của đất nước, con người Việt Nam.
Công tác truyền thông được triển khai mạnh mẽ trên các website và mạng xã hội của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong đó website https://vietnamtourism.gov.vn đóng vai trò truyền thông chính sách; website https://vietnam.travel quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra nước ngoài. Cùng với đó là hệ thống các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, Instagram… nhằm lan tỏa mạnh mẽ thông tin du lịch Việt Nam.
Qua đó, thông tin, hình ảnh về các điểm đến, sản phẩm du lịch, các khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ du lịch, các loại hình du lịch đa dạng của Việt Nam được giới thiệu liên tục đến du khách quốc tế, góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Theo sggp.org.vn
(KGO) - Sáng 16-11, ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer tỉnh Kiên Giang lần thứ XVI năm 2024 bế mạc sau 4 ngày diễn ra các hoạt động sôi nổi trên địa bàn thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao.
Tổng số lượt truy cập: