06/07/2020 16:06
Chương trình người Việt Nam đi du lịch Việt Nam được ngành du lịch triển khai thực hiện từ ngày 1-6 đến 31-12-2020 với các nội dung như đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và sẵn sàng đón khách du lịch; xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch, trong đó giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng, với giá hợp lý kèm ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.
Du khách vui chơi, giải trí tại huyện đảo Phú Quốc.
Đồng chí Trần Chí Dũng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, để chương trình người Việt Nam đi du lịch Việt Nam tại tỉnh ta hiệu quả, cần có sự tham gia, vào cuộc tích cực của các địa phương, doanh nghiệp vận tải hành khách, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú…, đồng thời, đảm bảo quy định, điều kiện về an toàn phòng, chống dịch cho khách du lịch, người lao động và người dân địa phương. “Chúng tôi tập trung phối hợp các tỉnh, thành, doanh nghiệp kinh doanh hoạt động du lịch truyền thông mạnh việc Kiên Giang là điểm đến an toàn với du khách, nhất là khách nội địa để thu hút khách. Ngoài ra, các giải pháp kích cầu du lịch được chúng tôi triển khai với hy vọng đưa ngành du lịch Kiên Giang sớm hồi phục và phát triển”, đồng chí Trần Chí Dũng nhấn mạnh.
Đại diện Vietravel Rạch Giá cho biết, thống kê của tỉnh cho thấy lượng khách đến với Kiên Giang dịp lễ 30-4 và 1-5 tăng so các tháng trước. Đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch tỉnh nhà, tuy nhiên lượng khách còn ít do tâm lý lo ngại dịch bệnh. Việc quan trọng nhất của du lịch Kiên Giang là truyền thông điểm đến an toàn để thu hút du khách. Bên cạnh đó, tỉnh cần có chính sách hỗ trợ về giá tham quan khu, điểm du lịch do tỉnh quản lý, chương trình kích cầu du lịch chung…, nhất là làm mới các sản phẩm du lịch để du khách có trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn hơn. Ông Trần Quốc Khánh - Giám đốc khách sạn Sài Gòn - Rạch Giá cho biết: “Công tác chuẩn bị kích cầu du lịch nội địa được chúng tôi chuẩn bị từ trong khi diễn ra dịch COVID-19. Thị trường khách nội địa phát triển tốt, mức chi của khách nội địa giờ cao, nếu chúng ta áp dụng các chương trình khuyến mãi, kích cầu tốt, tôi tin ngành du lịch sớm phục hồi”.
Từ nay đến cuối năm, Kiên Giang cùng 13 tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh tập trung khai thác 3 chương trình kết nối du lịch gồm: Những nẻo đường phù sa, sắc màu vùng biên và non nước hữu tình. Những chương trình kết nối được đánh giá không chỉ đánh thức tiềm năng của mỗi địa phương mà còn tạo nên sản phẩm du lịch đặc sắc của vùng trong chuỗi liên kết du lịch của khu vực với trung tâm du lịch lớn của cả nước là TP. Hồ Chí Minh, có sức cạnh tranh, thu hút lớn lượng khách nội địa và quốc tế trong tương lai. |
Theo Sở Du lịch, trước và trong thời gian diễn ra dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp có kế hoạch, chương trình kích cầu của đơn vị. Đến nay, các chương trình đó còn thời gian áp dụng. Nhiều doanh nghiệp còn đưa ra các chương trình bổ sung: Giảm giá, thêm nhiều dịch vụ phụ trợ để kích thích du khách. Trong đó, một số doanh nghiệp du lịch lớn ở Phú Quốc áp dụng gói voucher 55% tổng giá trị dịch vụ cho khách nội địa đến cuối năm 2020.
Bài và ảnh: NGUYỄN MINH
(KGO) - Dịp cuối năm, du khách đến Kiên Giang sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị cùng các dịch vụ du lịch chất lượng…
Tổng số lượt truy cập: