30/08/2023 17:12
Du khách quốc tế trải nghiệm ở làng nghề làm hương.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách đến Việt Nam lớn nhất trong 8 tháng năm 2023 với 2,2 triệu lượt (chiếm 29% tổng lượng khách); Trung Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt 950.000 lượt; Mỹ đứng thứ ba với 503.000 lượt.
Đây là số liệu thống kê mới nhất từ Tổng cục Thống kê. Riêng tháng 8-2023 Việt Nam đón trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế (tăng 17,2% so tháng trước), xác lập mốc đón khách ngoại cao nhất kể từ đầu năm. Tính chung 8 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt trên 7,8 triệu lượt, đạt 98% kế hoạch năm 2023.
Trong 10 thị trường đông khách đến Việt Nam, Đông Bắc Á có 4 thị trường (Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản); Đông Nam Á có 3 thị trường (Thái Lan, Malaysia, Campuchia). Australia đứng thứ 9 và Ấn Độ thứ 10. Thị trường châu Âu, có Anh, Pháp, Đức là các quốc gia có nhiều khách ghé thăm Việt Nam nhất.
Động lực tăng trưởng chính trong tháng 8 của thị trường du lịch Việt đến từ những thị trường lớn như Hàn Quốc tăng gần 35% so tháng 7-2023, thị trường Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng tốt với tỷ lệ tăng gần 18%, thị trường Nhật Bản tăng mạnh tới gần 54%. Các thị trường ở Đông Nam Á tăng trưởng tích cực bao gồm Thái Lan (tăng 30,8%), Campuchia (tăng 12,4%), Philippines (tăng 12,9%).
Đặc biệt, các thị trường ở châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 37,7% so tháng 7-2023; trong đó, Anh tăng 28,2%, Pháp tăng 46,9%, Đức tăng 27,1%. Đáng chú ý, một số thị trường ở quy mô nhỏ hơn có mức tăng đột phá: Tây Ban Nha tăng hơn 156%, Italy tăng hơn 155, Nga tăng 13%. Đây đều là những nước trong danh sách được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày theo Nghị quyết 128/NQ-CP có hiệu lực từ ngày 15-8-2023.
Du khách thích thú trải nghiệm mùa rong mơ biển.
Theo báo cáo thường niên mới đây của InterNations, mạng lưới người sống ở nước ngoài lớn nhất thế giới với hơn 4 triệu thành viên, trong những điểm đến tốt nhất cho người nước ngoài sinh sống năm 2023 có Việt Nam ở vị trí thứ 14 của danh sách này, với chỉ số “Tài chính cá nhân” được InterNations nhận định là “bất khả chiến bại.” Việt Nam là nơi đáng đến cho cuộc sống có giá cả phải chăng, Mexico và Philippines lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 của chỉ số này.
Như vậy, tính chung 8 tháng, ngành du lịch nước nhà đã phục hồi gần 70% so thời điểm trước dịch COVID-19 và đạt 98% kế hoạch cả năm 2023. Theo các chuyên gia nhận định, với tốc độ tăng trưởng tốt cũng như lợi thế từ những đánh giá tích cực của thế giới, trong thời gian 4 tháng còn lại (từ tháng 9-12), ngành du lịch nước nhà sẽ bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế và còn dồi dào dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng năm.
Theo VietnamPlus
(KGO) - Sáng 16-11, ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer tỉnh Kiên Giang lần thứ XVI năm 2024 bế mạc sau 4 ngày diễn ra các hoạt động sôi nổi trên địa bàn thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao.
Tổng số lượt truy cập: