23/04/2025 17:30
Sự tăng trưởng ấn tượng không chỉ thể hiện sức hút mạnh mẽ của Phú Quốc với thị trường tỷ dân mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác xúc tiến du lịch giữa các doanh nghiệp hai nước. Hiện mỗi ngày đều có chuyến bay đưa hơn 140 du khách từ Tây An (Trung Quốc) đến Phú Quốc. Gần đây, đoàn khảo sát từ 30 công ty du lịch, lữ hành Trung Quốc trực tiếp trải nghiệm và đánh giá sản phẩm du lịch của Phú Quốc, chuẩn bị cho chiến lược đưa lượng lớn du khách Trung Quốc đến tham quan trong thời gian tới.
Anh Ju Yun - đại diện công ty lữ hành Trung Quốc cho biết: “Tôi đến Phú Quốc lần đầu. Tôi biết đến hòn đảo này thông qua đối tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Qua khảo sát lần này, chúng tôi thấy Phú Quốc không chỉ đẹp mà còn có nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí phù hợp với thị hiếu của du khách Trung Quốc. Thời gian tới, chúng tôi sẽ kết nối để đưa nhiều du khách đến Phú Quốc”.
Du khách Trung Quốc vui chơi tại Vinpearl Safari Phú Quốc.
Du khách Trung Quốc ấn tượng với vẻ đẹp và sự thân thiện của đảo ngọc. Anh Cai Kai Nan - du khách Trung Quốc nói: “Phú Quốc khác với các đảo du lịch khác ở Đông Nam Á. Người dân thật tình, mến khách, giá cả phải chăng, món ăn hợp khẩu vị người Trung Quốc. Tôi hài lòng vì không bị chặt chém, cảm thấy tuyệt vời khi du lịch tại đây”.
Trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến du lịch, buổi tọa đàm giữa các doanh nghiệp lữ hành Trung Quốc và Phú Quốc có sự hiện diện của ông Từ Châu - Phó Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh. Ông đánh giá cao tiềm năng của Phú Quốc và nhấn mạnh mong muốn tăng cường các chuyến bay kết nối, thúc đẩy giao lưu du lịch hai chiều. “Phú Quốc có tài nguyên du lịch phong phú. Nhiều người dân Trung Quốc chọn Phú Quốc là điểm đến số một. Chúng tôi mong ngày càng có nhiều chuyến bay giữa hai nước, nhiều người dân Trung Quốc đến Phú Quốc du lịch và ngược lại”, ông Từ Châu nói.
Về phía các công ty du lịch trong nước, sự hợp tác này được đánh giá là cơ hội vàng để phát triển. Anh Hà Tuấn Minh - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn lữ hành quốc tế Việt Nam Winner Phú Quốc cho biết: “Tiềm năng du khách Trung Quốc đến Phú Quốc năm nay và năm sau rất lớn. Trước mắt, chúng tôi cùng đối tác Trung Quốc lên kế hoạch tổ chức các chuyến bay từ Trung Quốc đến Phú Quốc trước dịp 30-4 và 1-5 nhằm đón lượng lớn du khách dịp lễ”.
Không chỉ là điểm đến nghỉ dưỡng, Phú Quốc đang dần chuyển mình thành trung tâm vui chơi, giải trí, mua sắm với hàng loạt dự án quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu từ phổ thông đến cao cấp. Việc miễn thị thực cho du khách Trung Quốc và hạ tầng hàng không, lưu trú không ngừng nâng cấp là lợi thế cạnh tranh quan trọng.
Sự gia tăng du khách Trung Quốc đến Phú Quốc không chỉ mang lại nguồn thu lớn mà còn là cơ hội khẳng định thương hiệu du lịch Phú Quốc trên bản đồ quốc tế. Đó cũng là kết quả của một quá trình đầu tư bài bản vào hạ tầng, sản phẩm và công tác xúc tiến du lịch của các cấp chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp địa phương.
Bài và ảnh: TÂY HỒ
(KGO) - Kiên Giang tập trung quảng bá hình ảnh, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh đến khách tham quan; đồng thời, gặp gỡ, giao lưu, ký kết hợp đồng với đối tác trong và ngoài nước nhằm tiếp tục kích cầu du lịch, thu hút du khách đến Kiên Giang.
Tổng số lượt truy cập: