10/03/2023 14:59
Theo một bài viết được YouTube đăng tải trên diễn đàn chính thức của mình và quyết định sẽ chấm dứt "overlay ad" (lớp quảng cáo phủ trên video) từ ngày 6-4-2023.
Cụ thể dạng quảng cáo này "sẽ không còn xuất hiện trên các video trên YouTube hoặc dưới dạng một định dạng quảng cáo có sẵn khi bạn bật quảng cáo trong YouTube Studio".
Bài viết cũng nêu rõ lý do cho quyết định này là vì "overlay ad" chỉ khả dụng trên chế độ xem trên máy tính và chúng "gây khó chịu cho người xem".
Điều này rất có ý nghĩa vì cá nhân và tổ chức sáng tạo nội dung chỉ thực sự kiếm tiền từ "overlay ad" nếu người xem nhấn vào chúng và nhiều khả năng một tỷ lệ rất nhỏ người dùng đã thực sự làm như vậy.
Đây là một hành động tuyệt vời của YouTube, quảng cáo kiểu này rất phản cảm vì nó che một phần màn hình và đây cũng là lần đầu tiên YouTube thực sự xóa một loại quảng cáo.
Gã khổng lồ truyền thông đang sẵn sàng chú ý và hành động theo những gì người xem muốn; và cho phép YouTube đánh giá lại các loại quảng cáo và thậm chí là thời lượng. Ví dụ như việc họ có thể phân tích loại quảng cáo nào mà người xem có xu hướng nhấn nút Bỏ qua.
Đây còn là một số liệu quan trọng vì những cá nhân và tổ chức sáng tạo nội dung sẽ không được trả tiền nếu người xem bỏ qua quảng cáo xuất hiện trên video của họ.
Theo toquoc.vn
(KGO) - Theo nhà phân tích Mandeep Singh của Bloomberg Intelligence, nếu việc rao bán diễn ra, Chrome sẽ có giá trị "ít nhất 15-20 tỷ USD, với hơn 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng".
Tổng số lượt truy cập: