03/11/2023 15:03
Các nền tảng xã hội lớn nhất Trung Quốc đã thống nhất một sáng kiến, theo đó những người nổi tiếng mạng xã hội (KOL, KOC), có lượng người đăng ký theo dõi trên 500.000 người, sẽ phải đăng ký thông tin chính chủ của mình.
Trọng tâm của sáng kiến là nhằm thắt chặt quản lý đối với những người có tầm ảnh hưởng, có thể xuất bản các tài liệu và thông tin chưa được cơ quan kiểm duyệt của chính phủ chấp thuận, thường được gọi là mạng WeMedia ở Trung Quốc.
Những năm gần đây, Trung Quốc đã tăng cường các biện pháp kiểm soát nội dung trên WeMedia trong nỗ lực lớn là “làm sạch” không gian mạng. Các nền tảng mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin được sử dụng rộng rãi tại Trung Quốc như WeChat, Weibo, Douyin, gã khổng lồ tìm kiếm Baidu, ứng dụng thương mại điện tử xã hội Xiaohongshu, dịch vụ video Bilibili… đều đã đưa ra thông báo riêng liên quan đến các biện pháp quản lý mới.
Trung Quốc tiếp tục tăng cường các biện pháp quản lý thông tin trên mạng xã hội.
Các biện pháp mới sẽ được áp dụng trước hết đối với những tài khoản có hơn 1 triệu người theo dõi và sau đó sẽ mở rộng dần. Những người không tuân thủ các quy tắc sẽ phải đối mặt với những hạn chế nghiêm ngặt về quyền đăng nhập tài khoản mạng xã hội.
Cựu biên tập viên truyền thông nhà nước Hu Xijin bày tỏ sự ủng hộ đối với sáng kiến mới, cho rằng những người có ảnh hưởng xã hội cần phải chịu trách nhiệm về các phát ngôn của mình. Người đứng đầu Weibo, Wang Gaofei, đảm bảo với công chúng rằng sự đổi mới này sẽ không ảnh hưởng đến các tài khoản có dưới 500 nghìn người đăng ký theo dõi. ByteDance, công ty sở hữu Douyin, cho biết sẽ không yêu cầu bất cứ điều gì ngoài tên thật của chủ tài khoản và chỉ những tài khoản đã được xác minh mới có quyền truy cập vào những thông tin cá nhân này.
Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã bày tỏ lo ngại về quyết định này, cho rằng nó có thể khuyến khích doxxing và vi phạm quyền riêng tư cá nhân. Doxxing là thuật ngữ đề cập đến việc tiết lộ thông tin cá nhân về một người hoặc tổ chức, chẳng hạn như địa chỉ nhà riêng hoặc số điện thoại cá nhân.
Theo VietnamNet
(KGO) - Theo một số nguồn tin, OpenAI đã đàm phán về sản phẩm tìm kiếm với các nhà phát triển trang web và ứng dụng như Conde Nast, Redfin, Eventbrite và Priceline.
Tổng số lượt truy cập: