11/03/2022 14:28
“Đại gia” công nghệ Mỹ Microsoft đang tiến gần hơn tới việc hoàn tất thương vụ mua lại công ty nhận dạng giọng nói Nuance trị giá khoảng 16 tỷ USD.
Thỏa thuận được công bố vào năm ngoái dự kiến giúp Microsoft tiến sâu hơn vào các bệnh viện và ngành chăm sóc sức khỏe thông qua các công cụ phiên âm được sử dụng rộng rãi trong ngành y tế của Nuance.
Công nghệ AI của Nuance đã giúp xây dựng trợ lý kỹ thuật số Siri của Apple khi tính năng này ra mắt trên điện thoại thông minh iPhone cách đây hơn một thập kỷ. Kể từ đó, Nuance đã chuyển sang tập trung vào ngành chăm sóc sức khỏe và phát triển thêm các mục đích sử dụng khác cho dòng công cụ nhận dạng giọng nói Dragon của mình.
Dự kiến sau khi thương vụ hoàn tất, ông Mark Benjamin sẽ tiếp tục giữ chức vụ Giám đốc điều hành (CEO) của Nuance và báo cáo cho ông Scott Guthrie, người đứng đầu bộ phận Trí tuệ nhân tạo (AI) và điện toán đám mây của Microsoft.
Đây là thương vụ mua lại lớn thứ hai của Microsoft, xếp sau thương vụ mua lại mạng xã hội kết nối nghề nghiệp LinkedIn trị giá 26 tỷ USD vào năm 2016.
Microsoft sắp hoàn tất thương vụ mua lại công ty nhận dạng giọng nói Nuance.
Microsoft thông báo mua lại Nuance vào tháng 4-2021 song thương vụ này bị đình trệ phần nào vào tháng 12 cùng năm, khi các cơ quan quản lý chống độc quyền của Anh thông báo mở một cuộc điều tra về việc liệu thương vụ có thể dẫn đến việc “giảm đáng kể tính cạnh tranh” tại thị trường này hay không. Đến ngày 2/3, phía Anh thông báo rằng họ đã chấp thuận thỏa thuận trên.
Việc sáp nhập cũng được các cơ quan quản lý ở Liên minh châu Âu (EU) “bật đèn xanh” vào tháng 12 năm ngoái. Trong thông báo, cơ quan chống độc quyền của EU cho biết Microsoft và Nuance cung cấp các sản phẩm rất khác nhau và sẽ tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ tại các thị trường tương ứng.
Hoạt động “mua sắm” của Microsoft vẫn tiếp tục trong năm nay. Vào tháng 1-2022, công ty thông báo họ sẽ chi gần 70 tỷ USD để mua lại nhà sản xuất trò chơi điện tử Activision Blizzard.
Nguồn: VietnamPlus
(KGO) - Theo một số nguồn tin, OpenAI đã đàm phán về sản phẩm tìm kiếm với các nhà phát triển trang web và ứng dụng như Conde Nast, Redfin, Eventbrite và Priceline.
Tổng số lượt truy cập: