24/10/2024 10:56
Ba năm sau khi bỏ phần mềm nhận diện khuôn mặt trên Facebook do những quan ngại về quyền riêng tư, Meta giờ đây đang thử nghiệm lại công nghệ này với mục tiêu bảo vệ người dùng trước các hành vi lợi dụng hình ảnh người nổi tiếng làm “mồi nhử” để lừa đảo.
Meta dự kiến sẽ tiến hành một cuộc thử nghiệm trên quy mô lớn, cho phép tự động so sánh hình ảnh hồ sơ của khoảng 50.000 nhân vật nổi tiếng với những hình ảnh được sử dụng trong các quảng cáo đáng ngờ.
Quảng cáo đó sẽ bị chặn ngay lập tức nếu hệ thống phát hiện sự trùng khớp và Meta xác định rằng đây là hành vi lừa đảo.
Meta đang thử nghiệm lại công nghệ nhận diện khuôn mặt với mục tiêu bảo vệ người dùng trước các hành vi lợi dụng hình ảnh người nổi tiếng làm “mồi nhử” để lừa đảo.
Công cụ này đã trải qua một quy trình đánh giá về quyền riêng tư và rủi ro nghiêm ngặt, cả trong nội bộ của Meta và thông qua việc tham vấn với các nhà quản lý, chính sách và chuyên gia về quyền riêng tư trước khi bắt đầu thử nghiệm.
Các nhân vật công chúng tham gia thử nghiệm sẽ được thông báo và có quyền quyết định có muốn tham gia hay không. Meta cho biết họ hy vọng rằng đây sẽ là một giải pháp hiệu quả để bảo vệ danh tiếng của những người nổi tiếng thường xuyên bị kẻ xấu lợi dụng hình ảnh để thực hiện các hoạt động lừa đảo.
Dự kiến, thử nghiệm này sẽ được triển khai trên toàn cầu vào tháng 12, ngoại trừ một số khu vực lớn chưa nhận được sự phê duyệt từ cơ quan quản lý Anh, Liên minh châu Âu và một số bang như Texas và Illinois của Mỹ.
Ngoài ra, Meta cũng dự định thử nghiệm việc sử dụng dữ liệu nhận diện khuôn mặt để giúp người dùng không phải là người nổi tiếng trên Facebook và Instagram khôi phục tài khoản của họ nếu bị tin tặc tấn công hoặc bị khóa do quên mật khẩu.
Năm 2021, Meta đã quyết định ngừng sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt và xóa bỏ dữ liệu quét khuôn mặt của hơn 1 tỷ người dùng do phản ứng của dư luận.
Quyết định thử nghiệm lại công nghệ nhận diện khuôn mặt của Meta cho thấy nỗ lực của công ty trong việc cân bằng giữa bảo vệ người dùng khỏi các hoạt động lừa đảo ngày càng tinh vi trong khi vẫn đảm bảo quyền riêng tư.
Theo Vietnamplus
(KGO) - Theo nhà phân tích Mandeep Singh của Bloomberg Intelligence, nếu việc rao bán diễn ra, Chrome sẽ có giá trị "ít nhất 15-20 tỷ USD, với hơn 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng".
Tổng số lượt truy cập: