14/03/2022 13:51
Ngày 11-3, cơ quan chống độc quyền Liên minh châu Âu (EU) đã mở một cuộc điều tra nhằm vào thỏa thuận về dịch vụ quảng cáo trực tuyến giữa Facebook và Google để xem có vi phạm các quy định cạnh tranh của liên minh này hay không.
Ủy ban châu Âu (EC) cho biết cuộc điều tra sẽ tập trung vào thỏa thuận năm 2018 giữa Facebook và Google mang tên Jedi Blue.
EC cho rằng thỏa thuận này có thể đang cản trở và hạn chế khả năng cạnh tranh của các đối thủ quảng cáo công nghệ khác, qua đó có thể ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
Biểu tượng Facebook tại Arlington, Virginia, Mỹ.
Cơ quan chống độc quyền của Anh cũng đang điều tra thỏa thuận này của Facebook và Google. EU cho biết cơ quan chức năng của liên minh này dự định hợp tác chặt chẽ với các đối tác Anh trong cuộc điều tra.
Trong khi đó, Facebook và Google, ngày 11-3 đã lên tiếng bảo vệ hợp đồng quảng cáo trực tuyến giữa hai bên.
Trong một tuyên bố, Google bác bỏ các cáo buộc nhằm vào thỏa thuận Jedi Blue, nhấn mạnh đây là thỏa thuận nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh khi cho phép Mạng quảng cáo dành cho thiết bị di động của Facebook (Facebook Audience Network - FAN) tham gia vào chương trình Đặt giá thầu mở (Open Bidding) của Google cùng với hàng chục công ty khác. Facebook cũng ra tuyên bố khẳng định quan điểm tương tự.
Theo các cáo buộc, thỏa thuận Jedi Blue của Facebook và Google nhằm loại bỏ khả năng cạnh tranh của các đối thủ khác bằng cách thao túng các cuộc đấu giá quảng cáo.
Các tài liệu mà tòa án Mỹ có được cho thấy các lãnh đạo hàng đầu của cả Facebook và Google đều trực tiếp tham gia vào việc phê duyệt thỏa thuận trên.
Nguồn: VietnamPlus
(KGO) - Theo một số nguồn tin, OpenAI đã đàm phán về sản phẩm tìm kiếm với các nhà phát triển trang web và ứng dụng như Conde Nast, Redfin, Eventbrite và Priceline.
Tổng số lượt truy cập: