24/05/2021 09:00
Ngày 19-5, mạng xã hội Facebook thông báo đã đạt được những tiến triển vững chắc trong ngăn chặn các phát ngôn kích động thù hận và các nội dung bạo lực trên nền tảng này.
Trong báo cáo cập nhật về tình hình thực hiện các biện pháp trên, mạng xã hội toàn cầu khẳng định những tiến bộ trong công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã hỗ trợ đắc lực cho Facebook lọc bỏ những nội dung kích động thù hận và bạo lực cũng như những nội dung mang tính đe dọa, những thông tin giới tính lệch lạc và các tài khoản giả mạo.
Tỷ lệ các nội dung kích động thù hận xuất hiện trên Facebook trong quý 1 dao động trong khoảng 0,05-0,06%, giảm gần một nửa so với giai đoạn giữa năm 2020.
Biểu tượng của Facebook.
Báo cáo cũng chỉ ra các nội dung bạo lực chỉ còn chiếm khoảng 0,04% các nội dung đăng tải trên Facebook và 0,02% các nội dung đăng trên mạng chia sẻ hình ảnh Instagram, cũng thuộc sở hữu Facebook.
Bên cạnh đó, tỷ lệ các nội dung giới tính lệch lạc xuất hiện trên các nền tảng này cũng đã giảm đáng kể.
Tính theo số lượng, trong quý 1, Facebook đã loại bỏ 25,2 triệu bài đăng có nội dung kích động hận thù, 8,8 triệu bài đăng có nội dung lạm dụng hoặc bắt nạt và 9,8 triệu bài đăng có nội dung kích động thù hận một cách có tổ chức.
Hiện Facebook cũng đang nỗ lực đảm bảo thực hiện các chính sách cấm thông tin sai sự thực về đại dịch COVID-19 và dỡ bỏ hơn 18 triệu nội dung vi phạm quy định, cả trên nền tảng Facebook và Instagram, kể từ khi đại dịch bùng phát.
Phó chủ tịch Facebook Guy Rosen cho rằng những thông số trên phản ánh hiệu quả của các biện pháp mà Facebook áp dụng trong giảm thiểu các nội dung kích động thù hận trên mạng xã hội này.
Ông này khẳng định những tiến bộ trong công nghệ AI cho phép Facebook nhận diện tốt hơn những những nội dung không phù hợp, kể cả dưới dạng văn bản hay hình ảnh hoặc video, có tới 97% những nội dung bị dỡ bỏ là nhờ AI hỗ trợ phát hiện.
Báo cáo trên được công bố trong bối cảnh các chính phủ trên thế giới và nhiều tổ chức gây sức ép buộc Facebook phải tăng cường các biện pháp để ngăn chặn các nội dung kích động thù hận, các thông tin sai sự thực và kích động bạo lực trên nền tảng mạng xã hội này.
Nguồn: VietnamPlus
(KGO) - Theo một số nguồn tin, OpenAI đã đàm phán về sản phẩm tìm kiếm với các nhà phát triển trang web và ứng dụng như Conde Nast, Redfin, Eventbrite và Priceline.
Tổng số lượt truy cập: