11/12/2024 11:43
Ảnh minh họa.
Ngày 10-12, tờ Financial Times đưa tin các cơ quan quản lý Liên minh châu Âu (EU) đang điều tra thỏa thuận quảng cáo bí mật giữa Google và Meta nhắm đến thanh thiếu niên, có thể có vi phạm.
Theo thỏa thuận này, Google đã hỗ trợ Meta quảng bá Instagram - ứng dụng thuộc sở hữu của Meta - trên nền tảng YouTube thông qua các quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng thanh thiếu niên.
Các quan chức EU đang yêu cầu Google cung cấp dữ liệu công ty nội bộ liên quan đến vụ việc trên nhằm xác định xem có cần thực hiện thêm biện pháp nào hay không.
Tháng 10 vừa qua, các cơ quan quản lý đã yêu cầu Alphabet - công ty mẹ của Google, chỉ đạo đội ngũ pháp lý cần xem xét và tổng hợp lại các dữ liệu, bài thuyết trình, email và cuộc trò chuyện nội bộ liên quan đến các chiến dịch quảng cáo.
Dữ liệu được thu thập trong khuôn khổ cuộc điều tra nội bộ của Google có mã "Tangerine Owl", đã được chia sẻ với các quan chức tại EU, những người hiện “cầm cân nảy mực” số phận của tập đoàn tại châu lục.
Trong một tuyên bố, Google nêu rõ: "Các biện pháp bảo vệ mà chúng tôi có để bảo vệ thanh thiếu niên, như cấm cá nhân hóa quảng cáo, là biện pháp hàng đầu trong ngành và vẫn đang phát huy tác dụng".
Bên cạnh đó, Google cũng thông báo chương trình đào tạo nội bộ cho các nhóm bán hàng đã được cập nhật để đảm bảo nhân viên luôn nắm vững các chính sách và biện pháp bảo vệ kỹ thuật của tập đoàn.
Theo Vietnamplus
(KGO) - Sora của OpenAI có thể tạo video dài tối đa 20 giây từ văn bản và chỉnh sửa các video có sẵn bằng cách lấp đầy khung hình.
Tổng số lượt truy cập: