01/03/2023 16:10
Đầu số 156 sẽ được sử dụng để tiếp nhận các yêu cầu tra cứu thông tin tên miền và phản ánh cuộc gọi rác.
Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết kể từ ngày 1-3-2023, đầu số 156 sẽ được dùng để tiếp nhận các yêu cầu tra cứu thông tin tên miền và phản ánh cuộc gọi rác.
Trước đó, từ ngày 1-11-2022, Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thí điểm đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua 2 hình thức thoại và tin nhắn.
Đây là đầu số được sử dụng thống nhất trên toàn quốc và triển khai với tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động, (từ năm 2020, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai đầu số 5656 tiếp nhận tin nhắn phản ánh các tin nhắn rác, cuộc gọi rác theo quy định).
Cụ thể, khách hàng gửi tin nhắn (miễn phí) tới đầu số 156 theo cú pháp:
Với tin nhắn rác, khách hàng soạn:
S (số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).
Với cuộc gọi có dấu hiệu gọi rác, khách hàng soạn:
V (số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).
Với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng soạn:
LD (số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).
Khách hàng gọi tới đầu số 156 (miễn phí) để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo; trích dẫn một số nội dung có liên quan...) theo hướng dẫn của các nhà mạng.
Theo VietnamPlus
(KGO) - Ủy ban Cạnh tranh Ấn Độ (CCI) đã quyết định phạt WhatsApp 25,4 triệu USD do vi phạm các quy định về cạnh tranh liên quan chính sách bảo mật gây tranh cãi của ứng dụng này vào năm 2021.
Tổng số lượt truy cập: