10/07/2023 15:52
Tại triển lãm MWC Thượng Hải, China Mobile đã nói về triển vọng trong hai dịch vụ 5G dành cho khách hàng cá nhân mới. Một là điện thoại đám mây (cloud phone), ra mắt tháng trước. Với việc ứng dụng, hệ điều hành và xử lý tất cả nằm trong đám mây, một thiết bị vài ngàn nhân dân tệ cũng đọ được với điện thoại cao cấp, theo Li Bin, Phó Chủ tịch China Mobile Internet.
Ông Bin cho biết, điện thoại đám mây có thể được “may đo” để đáp ứng nhu cầu của các tệp người dùng khác nhau, chẳng hạn người dùng đại chúng, game thủ, streaming…
Dịch vụ thứ hai là bước tiến mới của VoNR (Voice over New Radio) trên mạng 5G, giúp nâng cấp trải nghiệm gọi thoại. Nó sẽ tích hợp các ứng dụng khác vào một cuộc gọi điện thoại như dịch thuật thời gian thực hay hướng dẫn từ xa. Dịch vụ được Hiệp hội GSM (GSMA) và hai nhà sản xuất Trung Quốc hậu thuẫn.
China Mobile đặt niềm tin vào dịch vụ 5G cá nhân.
Theo Bian Yannan, Phó Giám đốc bộ phận Kế hoạch và xây dựng của China Mobile, các cuộc thử nghiệm đầu tiên đã diễn ra trong tháng 6 và dự kiến triển khai thương mại trên cả nước vào cuối năm.
Theo LightReading, đây không phải lần đầu ngành viễn thông thử sức nâng cấp một dịch vụ truyền thống. Hơn một năm trước, các nhà mạng Trung Quốc từng thực hiện với nhắn tin 5G, biến tin nhắn SMS một chiều thành dịch vụ đa phương tiện nhưng không thành công.
Ngoài hai dịch vụ nói trên, China Mobile sẽ tập trung vào triển khai trạm gốc thông minh cho mạng riêng 5G. Năm 2024, công ty sẽ nghiên cứu giới thiệu dịch vụ thông tin khẩn cấp cho cộng đồng, truyền tải dữ liệu multicast…
Mới đây, China Mobile tham gia thành lập Liên minh công nghiệp vũ trụ ảo với 24 thành viên, bao gồm hãng video AI iFlytek, Huawei và Xiaomi. Nhà mạng cho biết, đầu tư vào vũ trụ ảo sẽ tăng gấp đôi trong ba năm tới.
Theo VietnamNet
(KGO) - Ủy ban Cạnh tranh Ấn Độ (CCI) đã quyết định phạt WhatsApp 25,4 triệu USD do vi phạm các quy định về cạnh tranh liên quan chính sách bảo mật gây tranh cãi của ứng dụng này vào năm 2021.
Tổng số lượt truy cập: