25/05/2021 14:50
Ngày 24-5, All Nippon Airways (ANA) - hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản - đã bắt đầu triển khai thử nghiệm ứng dụng trên điện thoại di động nhằm xác định tình trạng sức khỏe và lịch sử tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 của các hành khách.
Hoạt động này nhằm hỗ trợ các nỗ lực khôi phục ngành vận tải quốc tế.
Hãng tin Kyodo đưa tin ANA sẽ thử nghiệm ứng dụng mang tên "International Air Transport Association Travel Pass" (Thẻ thông hành của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế) trên các chuyến bay của hãng từ Tokyo tới Honolulu và New York (đều ở Mỹ) cho tới ngày 6-6 năm nay.
Thẻ thông hành của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế.
Ứng dụng này phản ánh các kết quả kiểm tra phản ứng chuỗi polymerase (PCR) của khách du lịch - hiện là điều kiện nhập cảnh vào hầu hết các quốc gia - và tình trạng tiêm vaccine ngừa COVID-19 của họ.
ANA cho biết có tổng cộng 32 hãng hàng không tham gia thử nghiệm nói trên.
Ngoài ra, từ tháng 3 năm nay, ANA cũng đã thử nghiệm một ứng dụng tương tự mang tên CommonPass (Thẻ thông hành chung) theo sáng kiến của Diễn đàn Kinh tế thế giới.
Các cuộc thử nghiệm trên được tiến hành trong bối cảnh Nhật Bản đang lên kế hoạch phát hành "hộ chiếu vaccine" nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 có thể đi nước ngoài.
Cũng trong ngày 24-5, Saudi Arabia đã siết chặt quy định đối với những người hoài nghi về vaccine ngừa COVID-19, theo đó, cấm họ đi hành hương, du lịch nước ngoài, đồng thời không được phép đến các trường đại học, trung tâm thương mại và văn phòng làm việc.
Giới chuyên gia y tế cho rằng các cá nhân phản đối tiêm vaccine tiềm ẩn "nguy cơ gây nguy hiểm cho các nỗ lực toàn cầu nhằm đánh bại đại dịch COVID-19."
Saudi Arabia đang đẩy nhanh công tác tiêm chủng trên toàn quốc nhằm nhanh chóng hồi sinh ngành du lịch, tổ chức các giải đấu thể thao cũng như các hoạt động giải trí cộng đồng, vốn đang chịu tác động nghiêm trọng của đại dịch. Đây cũng là những lĩnh vực nền tảng trong chương trình "Tầm nhìn 2030" nhằm đa dạng hóa nền kinh tế vốn phụ thuộc vào dầu mỏ của Saudi Arabia.
Nguồn: VietnamPlus
(KGO) - Theo một số nguồn tin, OpenAI đã đàm phán về sản phẩm tìm kiếm với các nhà phát triển trang web và ứng dụng như Conde Nast, Redfin, Eventbrite và Priceline.
Tổng số lượt truy cập: