13/07/2023 13:49
Có mặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Gò Quao (Kiên Giang) những ngày đầu tháng 7-2023, chúng tôi nhận thấy cơ sở vật chất được đầu tư khang trang với trang thiết bị đồng bộ; tốc độ đường truyền mạng đảm bảo cho quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính của công dân, doanh nghiệp. Người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính được cán bộ, công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện các bước nộp hồ sơ trực tuyến.
Đồng chí Võ Bảo Anh (bìa phải) - công chức Văn phòng HĐND - UBND huyện Gò Quao (Kiên Giang) hướng dẫn người dân nộp hồ sơ, thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.
Theo đồng chí Võ Văn Trà - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gò Quao (Kiên Giang), để triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, huyện triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Công tác tuyên truyền được huyện chú trọng thực hiện, giúp người dân hiểu rõ ý nghĩa, lợi ích của dịch vụ công trực tuyến, tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính.
UBND huyện Gò Quao (Kiên Giang) quán triệt, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo quy định, tạo sự nhất quán trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong triển khai thực hiện. Các đơn vị, địa phương kịp thời biểu dương, khen thưởng tổ chức, cá nhân thực hiện tốt việc triển khai dịch vụ công trực tuyến.
Ông Danh Trạng, ngụ xã Thới Quản, huyện Gò Quao (Kiên Giang) được công chức bộ phận một cửa huyện Gò Quao hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến.
Tổ hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện được UBND huyện Gò Quao (Kiên Giang) thành lập để hướng dẫn các cơ quan, UBND xã, thị trấn trong thực hiện chính quyền điện tử, khai thác triệt để tính năng tiện ích của hệ thống một cửa điện tử, nhất là cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND huyện Gò Quao (Kiên Giang), bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, xã, thị trấn thường xuyên cập nhật thông tin, kiến thức mới, nắm rõ quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến theo quy định.
Hàng ngày, công chức bộ phận một cửa xã, thị trấn báo cáo kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến để chủ tịch UBND xã, thị trấn nắm tình hình, kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai dịch vụ công trực tuyến. Hầu hết công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã được tập huấn, hướng dẫn việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh Kiên Giang.
Huyện Gò Quao (Kiên Giang) tiếp tục quan tâm trang bị thêm máy tính, máy scan tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các xã, thị trấn, tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương trong triển khai dịch vụ công trực tuyến. Đến nay, huyện thành lập 100% tổ công nghệ số cộng đồng tại mỗi ấp, khu phố để hỗ trợ người dân tiếp cận, ứng dụng các nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số, trong đó có việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử.
Nhờ sâu sát trong quá trình triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện, huyện Gò Quao (Kiên Giang) từng bước nâng cao chất lượng cung ứng, tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Một số xã có cách làm hay trong triển khai dịch vụ công trực tuyến đạt tỷ lệ khá cao trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến như Định An, Thủy Liễu, Vĩnh Phước B.
Bài và ảnh: CẨM TÚ
(KGO) - Mô hình chợ không tiền mặt, tuyến phố không tiền mặt trên địa bàn TP. Rạch Giá (Kiên Giang) thu hút 13 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán tham gia.
Tổng số lượt truy cập: