05/09/2022 09:29
Đến nay, tỉnh hoàn thành việc triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh kết nối các sở, ban, ngành và 15 huyện, thành phố và 144 xã, phường, thị trấn. 100% xã, phường, thị trấn được phủ sóng thông tin di động, tuy nhiên vẫn có hơn 500 vị trí các vùng lõm sóng (bán kính từ 200m-2.000m) chủ yếu ở các khu vực dân cư thưa thớt, vùng có địa hình đồi núi. Tỷ lệ hộ gia đình kết nối internet băng rộng là 54%, tỷ lệ dân số trưởng thành sử dụng smartphone đạt 67%. Đặc biệt, tỉnh đưa vào vận hành cổng thông tin về chuyển đổi số (www.chuyendoiso.kiengiang.gov.vn); thiết lập kênh truyền thông chuyển đổi số trên Zalo (1022 KiênGiang) để thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức, người dân và tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. 7 tháng đầu năm 2022, Cổng Dịch vụ công tỉnh tiếp nhận 79.067 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó số lượng hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 3 là 616 hồ sơ, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 7.983 hồ sơ. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3 khoảng 30%, mức độ 4 là 43% trên tổng số hồ sơ của tỉnh.
5 tháng cuối năm 2022, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo các mục tiêu tại Quyết định số 749/QĐ-TTg, ngày 3-6-2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Quyết định số 411/QĐ-TTg, ngày 31-3-2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, về chính quyền số, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cụ thể hóa văn bản chỉ đạo, điều hành tạo hành lang pháp lý thuận lợi để triển khai các ứng dụng chuyển đổi số; tiếp tục hoàn thiện Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử của tỉnh, phục vụ thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp nhằm nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến. Phấn đấu đạt tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ của tỉnh đạt 50%, theo mục tiêu đề ra của Chính phủ.
Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan triển khai kết nối Cổng Dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử với cơ sở dữ liệu dân cư, định danh, xác thực điện tử; kết nối 25 thủ tục hành chính thiết yếu, ưu tiên tích hợp cơ sở dữ liệu dân cư với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cổng Dịch vụ công quốc gia. Triển khai hệ thống thông tin, báo cáo phục vụ sự điều hành, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, kết nối hệ thống báo cáo quốc gia, đảm bảo 50% cơ quan hành chính nhà nước thực hiện báo cáo trực tuyến. Phấn đấu 100% giao dịch trên Cổng Dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử của tỉnh được xác thực điện tử.
CẨM TÚ
(KGO) - Mô hình chợ không tiền mặt, tuyến phố không tiền mặt trên địa bàn TP. Rạch Giá (Kiên Giang) thu hút 13 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán tham gia.
Tổng số lượt truy cập: