11/04/2025 14:26
Ông Nguyễn Thanh Hùng, ngụ ấp Bình Minh, xã Vĩnh Bình Bắc đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của xã.
Năm 2024, UBND huyện Vĩnh Thuận đề ra 31 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính; phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng chuyên môn phụ trách từng tiêu chí, nhiệm vụ, kết quả thực hiện đạt 100% chỉ tiêu đề ra.
Các thủ tục hành chính được công bố công khai, đầy đủ và kịp thời, đáp ứng nhu cầu của người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các xã, thị trấn hoạt động ổn định; ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả, góp phần đổi mới phương pháp làm việc.
“Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã rất nhiệt tình. Người dân được hướng dẫn làm thủ tục hành chính một cách rõ ràng, dễ hiểu và các thủ tục đều được niêm yết công khai, giúp chúng tôi thuận tiện theo dõi và thực hiện”, ông Nguyễn Thanh Hùng, ngụ ấp Bình Minh, xã Vĩnh Bình Bắc nói.
Công chức tư pháp - hộ tịch UBND xã Phong Đông, huyện Vĩnh Thuận xử lý thủ tục hành chính cho người dân.
Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận Lê Văn Đủ cho biết việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước của huyện cơ bản đáp ứng yêu cầu công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành, đồng thời hỗ trợ công tác chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.
Nhờ vậy, năm 2024 tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đạt 99,17%, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng và trước hẹn đạt 99,54%, tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 67,26%. Các cá nhân, tổ chức hài lòng với công tác giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện và xã. Kết quả cải cách hành chính của huyện tạo chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao hiệu quả phục vụ của chính quyền đối với người dân và doanh nghiệp.
Để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông, huyện Vĩnh Thuận bố trí đủ cán bộ, công chức đảm bảo chất lượng từ cấp huyện đến xã, đáp ứng nhu cầu của cơ quan, doanh nghiệp và người dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính.
Các phòng làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được bố trí ở vị trí thuận tiện cho người dân đến liên hệ làm việc; niêm yết đầy đủ thủ tục hành chính. Huyện tiếp tục củng cố các phòng ban chuyên môn, kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; ứng dụng công nghệ thông tin và triển khai phần mềm văn phòng điện tử, hệ thống hội nghị trực tuyến.
Đồng chí Võ Văn Trọng - công chức tư pháp - hộ tịch xã Phong Đông cho biết: “Ngoài thực hiện đúng nhiệm vụ chuyên môn, chúng tôi còn nâng cao kỹ năng giao tiếp và phục vụ nhiệt tình, chu đáo đem đến sự hài lòng của người dân”.
Bài và ảnh: TƯỜNG VI - DƯƠNG TUẤN
(KGO) - Để đảm bảo công tác an toàn sử dụng điện, Công ty Điện lực Kiên Giang đề nghị các nhà mạng viễn thông, công ty quản lý chiếu sáng công cộng thường xuyên phối hợp với ngành điện lực thực hiện biện pháp làm gọn cáp, ngăn ngừa sự cố tương tự có thể xảy ra, gây mất an toàn trong vận hành lưới điện, gây gián đoạn cấp điện và có thể nguy hiểm đến tài sản, tính mạng của người dân.
Tổng số lượt truy cập: