21/11/2024 10:50
Cách đây vài năm, để biết số tiền điện hàng tháng, ông Huỳnh Minh Hiếu, ngụ phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá phải đợi nhân viên thu tiền điện đến nhà gửi giấy báo và thu tiền. Trường hợp nhân viên đến nhưng ông không có ở nhà, ông phải đến điện lực hoặc điểm thu hộ để đóng, mất thời gian cho ông và gia đình. Từ khi có ứng dụng EVNSPC CSKH, ông rất hài lòng với dịch vụ của ngành điện. “Chỉ cần cài đặt ứng dụng EVNSPC CSKH và đăng ký một lần, giờ đây ở bất kỳ nơi đâu tôi cũng có thể nhận thông báo tiền điện và thanh toán ngay trên ứng dụng,” ông Hiếu nói.
Nhiều khách hàng tại Kiên Giang đều có cùng nhận xét với ông Hiếu khi cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNSPC CSKH. Chị Nguyễn Ngọc Lành, ngụ huyện U Minh Thượng, cho biết: “Sử dụng ứng dụng của điện lực, gia đình tôi có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày, biết trước lịch ngừng cung cấp điện để chủ động hơn trong sinh hoạt.”
Người dân chỉ cần tải ứng dụng EVNSPC CSKH từ App Store hoặc CH Play về điện thoại, sau đó nhập mã khách hàng và số điện thoại là có thể sử dụng. Với ứng dụng này, người dùng có thể theo dõi các thông báo về mất điện do bảo trì lưới điện, sự cố, tiền điện phát sinh, tình trạng thanh toán và nhận hóa đơn điện tử. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép người dân tra cứu thông tin về lịch ghi điện, lịch thu tiền, thời hạn thanh toán, điện năng tiêu thụ hàng tháng và tiền điện tương ứng, tiến độ xử lý yêu cầu của khách hàng, biểu đồ phụ tải, thông số vận hành đối với khách hàng có điện kế đo xa, hóa đơn điện tử và các điểm thu tiền điện trong tỉnh.
Nhiều tính năng hữu ích được tích hợp trên ứng dụng EVNSPC CSKH, đem đến nhiều tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện.
Khách hàng có thể gửi yêu cầu về các dịch vụ điện như cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện, điện kế, dịch vụ báo chỉ số, đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email, thanh toán trực tuyến… Tất cả yêu cầu này được tiếp nhận và chuyển đến công ty điện lực khu vực để giải quyết theo đúng quy trình, bảo đảm thời gian giải quyết nhanh nhất cho khách hàng. Hiện tại, chỉ số sản lượng điện tiêu thụ được tự động hóa; dữ liệu từ công tơ điện tử đo xa sẽ truyền về hệ thống qua chương trình RF-Spider và cập nhật liên tục vào hệ thống quản lý của công ty điện lực, giúp người dân theo dõi ngay mà không cần đợi đến kỳ ghi chỉ số.
Việc theo dõi chỉ số điện năng thường xuyên giúp khách hàng kiểm soát lượng điện sử dụng, chủ động sử dụng điện hợp lý, tránh hóa đơn tăng cao bất thường và kịp thời phát hiện những bất thường về điện như rò rỉ hay sự cố đường dây. Khi cần, người dân có thể gọi vào đường dây nóng của trung tâm chăm sóc khách hàng để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các ví điện tử như POINT, VNPAY, VNPT Money, MoMo, ZaloPay, Viettel Money, Shopee. Đây là một giải pháp ứng dụng thiết thực trong tiến trình chuyển đổi số của ngành điện lực, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành điện Kiên Giang đã sớm bắt kịp, ứng dụng tối đa khoa học, công nghệ vào công tác kinh doanh, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ. Từ việc gửi thông báo tiền điện bằng giấy, sau đó qua tin nhắn SMS, đến nay các thông báo được gửi tự động qua hệ sinh thái chăm sóc khách hàng tích hợp nhiều tính năng hữu ích ngay trên ứng dụng. Những đổi mới này mang lại nhiều tiện ích cho người dân, giúp họ tiết kiệm thời gian và theo dõi thông tin một cách thuận tiện hơn.
Bài và ảnh: THỦY TIÊN
(KGO) - Hiện nay, trên mạng Internet đã xuất hiện thủ đoạn mới, tinh vi hơn giả mạo nền tảng tải app của Google Play nhằm lừa khách hàng tải ứng dụng mạo danh App CSKH EVNSPC để lừa đảo khách hàng sử điện tại khu vực miền Nam nói riêng và cả nước nói chung.
Tổng số lượt truy cập: