13/11/2023 10:47
Nhằm cải tiến quy trình làm việc, UBND TP. Hà Tiên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Tại bộ phận một cửa, UBND TP. Hà Tiên đặt hòm thư góp ý nhằm ghi nhận những phản ánh của người dân về việc giải quyết thủ tục hành chính; thái độ làm việc của cán bộ, công chức.
Hoạt động của bộ phận một cửa UBND thành phố bảo đảm đúng quy trình từ việc tiếp nhận hồ sơ, viết phiếu hẹn đến trả kết quả cho tổ chức, người dân.
Công chức bộ phận một cửa UBND TP. Hà Tiên (Kiên Giang) hướng dẫn người dân cách tra cứu thông tin hồ sơ trên cổng dịch vụ công tỉnh.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính, TP. Hà Tiên gặp không ít khó khăn như chưa vận động người dân tham gia dịch vụ công trực tuyến; chưa số hóa thủ tục hành chính và trả kết quả điện tử cho người dân...
TP. Hà Tiên vận động cán bộ, công chức đăng ký thực hiện mô hình “Dân vận khéo” nâng cao chất lượng công tác kiểm soát thủ tục hành chính và đạt nhiều kết quả thiết thực.
Đến đăng ký giấy khai sinh cho con, anh Huỳnh Triệu Quốc, ngụ khu phố 3, phường Đông Hồ cho biết: “Lần đầu tôi thực hiện đăng ký khai sinh cho con nên chưa biết cách thức để đăng ký. Tôi được cán bộ bộ phận một cửa hướng dẫn tận tình, làm việc nhanh chóng. Giấy hẹn nhận kết quả có thời gian cụ thể, tôi chủ động hơn”.
Đến nay, TP. Hà Tiên thực hiện hồ sơ trực tuyến chiếm tỷ lệ 72,06%, hồ sơ thanh toán trực tuyến chiếm tỷ lệ 37,4%, vượt 27,4% chỉ tiêu. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa và trả kết quả điện tử cho người dân đạt 32,7%, vượt 22,7% chỉ tiêu. Nhiều năm liền chỉ số cải cách hành chính của thành phố dẫn đầu toàn tỉnh. |
Bên cạnh đó, UBND TP. Hà Tiên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính; đổi mới tác phong, thái độ khi làm việc, giao tiếp với tổ chức, cá nhân; vận động, khuyến khích tổ chức, cá nhân tham gia dịch vụ công trực tuyến...
“Tôi đăng ký thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai trên cổng dịch vụ công tại bộ phận một cửa. Các thủ tục được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, thực hiện nhanh chóng. Từ hệ thống, tôi có thể biết hồ sơ mình đang ở giai đoạn nào, chủ động thời gian đến nhận kết quả”, ông Nguyễn Thanh Tuấn, ngụ khu phố 5, phường Bình San chia sẻ.
Qua 3 năm thực hiện, công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố đạt được nhiều kết quả. Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Tiên Mai Quốc Thắng để đạt được kết quả trên, UBND TP. Hà Tiên không ngừng hỗ trợ, tạo điều kiện cho công chức phụ trách kiểm soát thủ tục hành chính tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; duy trì họp cơ quan định kỳ nhằm nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức; kịp thời tháo gỡ khó khăn, đề ra các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ.
“Thời gian tới, UBND TP. Hà Tiên tiếp tục chỉ đạo cán bộ, công chức duy trì mô hình “Dân vận khéo” trong kiểm soát thủ tục hành chính. Thành phố tiếp tục lấy ý kiến người dân về sự hài lòng đối với việc phục vụ của công chức; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường dịch vụ công trực tuyến... nhằm tạo được sự hài lòng cho người dân, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh”, đồng chí Mai Quốc Thắng cho biết.
Bài và ảnh: DANH THÀNH
(KGO) - Ngày 22-11, Công ty Bảo hiểm PJICO Kiên Giang tổ chức đoàn đến thăm viếng, động viên và trao bồi thường tai nạn người sử dụng điện cho gia đình bà Danh Thị Duyên, ngụ khu phố Minh Lạc, thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành (Kiên Giang).
Tổng số lượt truy cập: