10/12/2024 09:18
Dịch vụ công trực tuyến bao gồm các dịch vụ hành chính công, dịch vụ sự nghiệp phục vụ nhu cầu đời sống hàng ngày. Tất cả các dịch vụ này đều có thể được thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia, thông qua định danh và tài khoản đăng nhập số. Chỉ với một thao tác đơn giản trên thiết bị kết nối internet, người dân có thể thực hiện thanh toán các dịch vụ ở bất kỳ đâu.
Thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ thanh toán trực tuyến trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Theo báo cáo kết quả công tác chuyển đổi số của tỉnh, tháng 10-2024, tỷ lệ thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 77,98% trên tổng số giao dịch (chỉ tiêu đề ra 50%).
Anh Huỳnh Vĩnh Lộc, ngụ TP. Rạch Giá (Kiên Giang) cần xin phiếu lý lịch tư pháp để làm hồ sơ xin việc. Sau khi tìm hiểu, anh biết thủ tục cấp lý lịch tư pháp có thể thực hiện trực tuyến. Anh đăng ký tài khoản dịch vụ công, nộp hồ sơ và thanh toán phí trực tuyến. “Tôi đang là sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, nhờ đăng ký thủ tục trực tuyến, tôi không cần về địa phương để giao dịch trực tiếp, việc đóng phí cũng tiện lợi hơn”, anh Lộc nói.
Người dân có thể thanh toán trực tuyến trên dịch vụ công trực tuyến.
Với quy trình thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia, người dân và doanh nghiệp chỉ cần một thiết bị kết nối internet có thể dễ dàng tra cứu và thực hiện thanh toán trực tuyến qua ngân hàng hoặc quét mã QR để hoàn tất hồ sơ. Việc thanh toán trực tuyến mang lại hiệu quả tích cực, nhận được sự đánh giá cao từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.
Khi thực hiện thủ tục hành chính, tổ chức, cá nhân có thể thanh toán trực tuyến qua nhiều hình thức như thẻ thanh toán, chuyển tiền điện tử… Hệ thống đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin giao dịch người dùng thông qua các phương pháp bảo mật tiêu chuẩn quốc tế.
Việc đăng ký và thực hiện thanh toán dễ dàng giúp cá nhân, tổ chức hoàn thành nghĩa vụ tài chính nhanh chóng, giảm thiểu thời gian và chi phí đi lại. Người dùng có thể nhận được các khuyến mãi từ ngân hàng và các ứng dụng thanh toán điện tử thông qua các chương trình ưu đãi.
Đối với cơ quan nhà nước, hệ thống thanh toán trực tuyến giúp quản lý các khoản thu phí, lệ phí chính xác, khoa học, đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực cho việc tiếp nhận thanh toán, đảm bảo tính minh bạch. Cơ quan nhà nước có thể triển khai nhiều dịch vụ cùng một lúc, nâng cao hình ảnh và hiệu quả phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân làm tiêu chí đánh giá.
Theo phản hồi từ người dân, hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia được đánh giá cao về tính minh bạch, chính xác. Mọi khoản phí đều được ghi nhận rõ ràng, giúp người dân dễ dàng kiểm tra lại khi cần, giảm nguy cơ mất tiền, nâng cao sự tin tưởng vào hệ thống hành chính công.
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan, đơn vị, hoạt động thanh toán trực tuyến có những chuyển biến tích cực, mang lại tiện ích cho người dùng khi sử dụng dịch vụ công. Hệ thống đảm bảo an ninh, an toàn tài chính cho cả người sử dụng và các tổ chức cung cấp dịch vụ. Điều này góp phần nâng cao tỷ lệ thanh toán trực tuyến trong dịch vụ công và thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số tại tỉnh.
Bài và ảnh: THỦY TIÊN
(KGO) - Năm 2025, Công ty Điện lực Kiên Giang đặt mục tiêu sản lượng điện thương phẩm đạt 3,515 tỷ kWh và chuẩn bị các phương án đảm bảo cung ứng điện trong trường hợp nhu cầu điện tăng trưởng cao là 3,596 tỷ kWh.
Tổng số lượt truy cập: